Giáo phận Vinh hân hoan chào đón quý Đức cha tham dự Hội nghị thường niên Hội đồng Giám mục Việt Nam kỳ I/2023

GPVO (17/4/2023) – Vào lúc 18h thứ Hai ngày 17/4/2023, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, đại gia đình Giáo phận Vinh đã hân hoan chào đón quý Đức cha đến từ 27 giáo phận Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên kỳ I/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam (17-21/4/2023).

Hiện diện trong buổi chào đón có Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô tại Việt Nam; Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Nguyên Tổng Giám mục Hà Nội, quý Đức Tổng Giám mục và quý Đức Giám mục cùng quý cha thư ký.

Về phía Giáo phận Vinh có sự hiện diện của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục Giáo phận; Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Giám mục Phụ tá; cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh – Tổng Đại diện kiêm Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê, quý cha đại diện Linh mục đoàn Giáo phận, đại diện chủng sinh, tiền chủng sinh, tu sỹ và giáo dân.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Giáo phận Vinh được đón hầu như đầy đủ các bậc “hiền phụ” trong Giáo hội Việt Nam đến tham dự kỳ Hội nghị thường niên. Đặc biệt, niềm vui đó được nhân lên khi chính trong sự kiện này, các ngài sẽ cử hành thánh lễ trọng thể nhân dịp khánh thành Trung tâm Mục vụ Giáo phận.

Đây là niềm vui lớn lao của mọi người con trong gia đình Giáo phận khi có một nơi để tổ chức các sự kiện lớn như tĩnh tâm, thường huấn, hội thảo, huấn luyện dành cho linh mục, tu sĩ, giáo dân, các đoàn thể Công giáo, các sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật cấp Giáo phận. Đây cũng là nơi đào tạo của Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và là nơi làm việc của các ban ngành Giáo phận.

Tại phòng khánh tiết Trung tâm Mục vụ, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã đại diện cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Vinh gửi lời chào kính mến đến Đức Hồng y Phêrô, quý Đức Tổng Giám mục, quý Đức Giám mục đến với mảnh đất Vinh đầy gió lào và cát trắng. Ngài cầu chúc cho kỳ Hội nghị diễn ra tốt đẹp và cũng xin Đức Hồng y, quý Đức Tổng Giám mục và Giám mục cầu nguyện cho con thuyền Giáo phận Vinh vượt qua bão bùng, sóng gió để hướng về bến bờ bình yên. Vào lúc 20h00’, quý Đức cha bước vào kỳ họp với giờ chầu Thánh Thể.

Cầu chúc cho Hội nghị thường niên kỳ I/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam diễn ra tốt đẹp và gặt hái được nhiều hoa trái của Thánh Thần, nhờ đó mà con thuyền Giáo hội luôn đứng vững trước mọi gian nan, thử thách.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc Hội nghị & khánh thành Trung tâm Mục vụ Giáo phận sẽ được diễn ra vào lúc 8h00’, sáng thứ Sáu ngày 21/4/2023, tại nhà thờ Chính tòa Xã Đoài.

Ban Truyền thông – Xã hội Giáo phận