Con cái Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh hướng về Đức cha cố Phaolô Maria

GPVO (2/9/2022) – Anh chị em di dân Vinh và Hà Tĩnh tại nhiều nơi đã có các hoạt động thiết thực hướng về Giáo phận trong biến cố đặc biệt là sự ra đi của Đức cha cố Phaolô Maria Maria Cao Đình Thuyên.

  1. DI DÂN VINH – HÀ TĨNH TẠI LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH

Hầu hết anh chị em Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh cũng như những người yêu mến công lý hòa bình đều có những kỷ niệm về sự thánh thiện, đơn sơ, gần gũi, với bộ tràng hạt, tượng ảnh, hay cái kẹo từ con người và túi áo của Đức cha Phaolo Maria.

Được tin ngài từ biệt chúng ta để về Nhà Cha, mỗi anh chị em xa quê đều thương tiếc và nghẹn ngào. Vì thế, quý cha đang mục vụ tại London đã cùng với anh chị em di dân cử hành thánh lễ hiệp thông tiễn biệt Đức cha cố Phaolô Maria Cao Đình Thuyên vào lúc 20h00 ngày Thứ Năm (1/9/2022) tại nhà thờ Danh Thánh và Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, 117 Bow Common Lane E3 4AU.

Mặc dù bận rộn công việc và ở xa nhưng có khoảng 70 bạn trẻ đã đến tham dự thánh lễ đặc biệt này.

Trước thánh lễ, đại diện cộng đoàn cùng với quý cha đã thắp nén hương lòng để hiệp thông tiễn biệt Đức cha cố Phaolô Maria, người cha khả kính của hai Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh.

Trong Thánh Lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Trí đã nêu sơ lược chặng đường loan báo Tin mừng của Đức cha quá cố. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các bạn trẻ sống chứng tá thời đại và hăng say loan báo Tin mừng trong hoàn cảnh khó khăn của mình.

Sau thánh lễ, mọi người đều ở lại chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và tiếp tục cầu nguyện cho Đức cha cố Phaolô Maria.

Trước khi ra về, anh chị em đã thắp nén hương lòng để cầu nguyện cho Đức cha và xin ngài phù trợ cho anh chị em di dân.

Anh chị em di dân cũng quyên góp được trong thánh lễ này £ 1,000 để gửi về Tòa Giám mục Vinh  làm công tác bác ái.

  1. DI DÂN VINH – HÀ TĨNH TẠI SCOTLAND

Thánh lễ tưởng nhớ và cầu nguyện cho Đức cha cố Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã được tổ chức vào lúc 20h00 tối Thứ Ba, ngày 30/08/2022 tại HOLY REDEEMER ROMAN CATHOLIC CHURCH, S BANK ST, CLYDEBANK G81 1PH.

Thánh lễ có sự hiện diện của đông đảo anh chị em di dân gốc Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh đang sống và làm việc tại Scotland.

  1. HỘI ÁI HỮU VINH – HÀ TĨNH, BẮC CALI, MỸ

Theo tin từ ông Phan Ngọc Hòa, Hội trưởng, trong tâm tình mến yêu vị cha chung, chi hội Stockton thuộc Hội Ái Hữu Vinh và Hà Tĩnh, Bắc Cali sẽ dâng 3 thánh lễ cầu cho Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, nguyên Chủ chăn Giáo phận Vinh hiền hòa thánh thiện mà quí đồng hương thuộc Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh đang đau buồn thương tiếc trước sự ra đi của ngài về với Chúa.

Lịch trình thánh lễ cầu hồn như sau:

1- Thánh lễ 6 giờ chiều, Thứ Bảy, 3/9/2022
2- Thánh lễ 8 giờ sáng, Chúa nhật, 4/9/2022
3- Thánh lễ 10 giờ sáng, Chúa nhật, 4/9/2022

Địa điểm: Trung Tâm Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu – 7707 Murray Drive; Stockton, CA 95210
Liên lạc: anh Trần Văn Nam; 1 (209) 981-0229

Mỗi người trong Hội tin rằng khi Đức cha cố về trời, ngài sẽ nhớ đến cộng đoàn và nhất là sẽ cầu xin cùng Thiên Chúa cho con cháu luôn biết sống đẹp lòng Chúa theo gương các bậc tiền nhân.

  1. DI DÂN VINH – HÀ TĨNH TẠI ĐÀI LOAN

Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha cố Phaolô Maria Cao Đình Thuyên sẽ được anh chị em tổ chức vào Chúa nhật 4/9/2022 này.

  1. DI DÂN VINH – HÀ TĨNH TẠI MIỀN NAM

Hiệp thông với Giáo phận cầu nguyện cho Đức cha cố Phaolô Maria, Di dân Giáo phận Vinh tại Miền Nam sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện tại Trụ sở Giáo phận Vinh (32, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) vào lúc 19h30, Thứ Bảy, ngày 3/9/2022.

  1. CỘNG ĐOÀN VINH – HÀ TĨNH TẠI HÀ NỘI

Rạng sáng ngày 1/9/2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha Phaolô Maria, nguyên Chủ chăn Giáo phận Vinh.

Bầu không khí trang trọng, xúc động xuyên suốt trong buổi lễ. Đức cha mất đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với mỗi người. Từ nơi Hà Thành xa xôi, anh chị em trong cộng đoàn  xin được hiệp lòng, hướng tâm hồn về quê hương đất mẹ, dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho người cha kính yêu.

Giờ đây, Đức cha đã hoàn thành hành trình dương thế của mình. Ngài ra đi nhưng tinh thần của ngài vẫn luôn hiện hữu trong tim mỗi người con Giáo phận Vinh- Hà Tĩnh. Cảm tạ Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã yêu thương gìn giữ Cha trong suốt hành trình vừa qua. Từ những phút giây này đây Cha đã về bên Chúa, nép dưới chân Mẹ Maria vì quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa.

Anh chị em cộng đoàn cũng xin ngài đoái thương luôn cầu nguyện cho các thành viên . Xin cho chúng con biết noi gương sáng, sống trọn ơn gọi làm người để rực cháy ngọn lửa tin yêu, tinh thần xây dựng Giáo hội và lan tỏa tình yêu của Chúa qua sứ vụ của chính mình.

Ban Truyền thông – Xã hội Giáo phận