Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội chào đón tân sinh viên khóa 15

[ DÀNH CHO CÁC BẠN TÂN SINH VIÊN Ở HÀ NỘI ]

CỘNG ĐOÀN VINH – HÀ TĨNH TẠI HÀ NỘI – CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 15

– Giới thiệu về Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội:

+ Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội hiện là ngôi nhà chung của hơn 1.000 thành viên, gồm các gia đình Công giáo, các anh chị cựu và các bạn sinh viên – những người con chủ yếu đến từ Giáo phận Vinh và Giáo phận Hà Tĩnh, đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Hà Nội.

+ Cộng đoàn đã nhận chị thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm bổn mạng và được thành lập bởi cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Giờ đây, cộng đoàn đang được coi sóc, hướng dẫn bởi cha Đặc trách Phêrô Trịnh Công Chí. Cộng đoàn đã thực sự trở thành một môi trường nuôi dưỡng đức tin và thực hành đời sống đạo cho các bạn sinh viên đang học tập và làm việc tại thủ đô Hà Nội này.

+ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh bao gồm 9 cộng đoàn thành viên quy tụ lại với nhau theo từng khu vực: CĐ Don Bosco, CĐ Phaolô Trở lại, CĐ Gioan Tông đồ, CĐ Phanxicô Assisi, CĐ Mẹ Vô Nhiễm, CĐ Antôn Padua, CĐ Đaminh Savio, CĐ Phanxicô Xaviê, CĐ Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo.

Trải qua gần 15 năm hoạt động, Cộng đoàn đang ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng thành viên cũng như các hoạt động của mình. Tôn chỉ hoạt động của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh dựa trên ba tiêu chí: Tâm linh – Tri thức – Nối kết.

+ Về Tâm linh: Cộng đoàn luôn đề cao việc khích lệ các thành viên hướng đến một đời sống đạo lành mạnh, sống động và tích cực, đặc biệt là giữa môi trường thành phố xa nhà. Từ nhiều năm qua, những hoạt động thường kỳ như thánh lễ tối thứ 6 hàng tuần tại đền Giêrađô ( giáo xứ Thái Hà), thánh lễ vào Chúa nhật tuần 1- tuần 3 trong tháng, các buổi cầu nguyện Taize, nguyện ngắm, suy niệm Lời Chúa, tĩnh tâm Mùa Chay,… luôn được các thành viên hưởng ứng năng nổ, ngõ hầu tích lũy thêm sức mạnh cho đức tin của bản thân. 

+  Về Tri thức: “Vô tri thì bất mộ!” – Cộng đoàn luôn coi trọng việc nâng cao tri thức cho các thành viên, đặc biệt cổ vũ việc học hỏi, tìm hiểu Kinh Thánh, giáo lý,… góp phần giữ gìn đời sống đạo và gia tăng lòng mến Chúa. Đặc biệt, vào mùa Phục sinh hàng năm, Cộng đoàn đã tổ chức cuộc thi Tri thức Tôn giáo dựa trên tinh thần đó.

+ Về Nối kết: Cộng đoàn đã quy tụ và luôn mời gọi, đón chào những anh chị em thuộc Giáo phận Vinh, Giáo phận Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, cùng những ai có thiện chí đến với Cộng đoàn. Đồng thời, Cộng đoàn luôn giữ mối quan hệ gần gũi với giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cùng các hội đoàn, các tổ chức khác… trong mối tương quan của những con người đồng đạo. Một số hoạt động thường niên trong tôn chỉ này như: giải đá bóng nam nữ, các hoạt động thiện nguyện, sinh hoạt thường kỳ, phục vụ lễ Chúa Nhật ở nhà thờ Thái Hà,…

__________________________________________

😍 Các bạn Tân sinh viên/Tân thành viên Khóa 15 ơi!!!

Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể các sĩ tử đã vượt vũ môn thành công. Giờ đây, dưới tình yêu thánh ý của Thiên Chúa, các bạn mang trong mình đầy hoài bão ước mơ để đặt chân đến mảnh đất Thủ đô Hà Nội.

Nơi đất khách quê người, hiểu được những nỗi lắng lo nằm ngoài việc học tập của các bạn, với tôn chỉ hoạt động: Tâm linh – Tri thức – Nối kết, Cộng đoàn rất sẵn lòng được trở thành một người bạn không chỉ đồng hành trong đời sống đạo của các bạn, mà còn là nơi để các bạn thỏa sức đốt cháy nhiệt huyết và tuổi trẻ của các bạn.

Các bạn đã sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị tại ngôi nhà chung này chưa? Hãy để lại thông tin ở phía dưới nhé !

___________________________

Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội

➤ Bạn là Tân Sinh Viên/Tân Thành Viên? Ghi thông tin tại: https://forms.gle/UJF8va72A9nhz69TA

➤ Group “CĐV-HT tại Hà Nội”: https://www.facebook.com/groups/congdoanvinhhatinhtaihanoi

➤ Fanpage “CĐV-HT tại Hà Nội”: https://www.facebook.com/congdoanvinhhatinhtaihn

➤ Website “CĐV-HT tại Hà Nội”: http://congdoanvinhhatinh.com

➤ Thông tin liên hệ:

+) Trưởng Cộng Đoàn: Giuse Nguyễn Kim Phúc – 0349740974

+) Trưởng Ban Tân Sinh viên:  Maria Nguyễn Thị Huyền – 0568011210

Link Fb: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009337744220

#CĐVHT_K15

#BTT_CĐVHT