Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII tổ chức chuyên đề “Sự học”

GPVO (12/11/2023) – Với niềm thao thức cho các học viên đạt nhiều kết quả tốt trong công việc học tập, Ban Điều hành Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đã tổ chức buổi ngoại khóa với chuyên đề “Sự học” do tiến sỹ Nguyễn Khánh Trung trình bày.

Chương trình diễn ra lúc 7h30, thứ Bảy, ngày 11/11/2023 với sự hiện diện của cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo, Giám đốc Học viện, quý sơ bề trên, một số cựu học viên cùng toàn thể học viên đang theo học tại Học viện.

Sau giây phút khởi động, đón tiếp và xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa, cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo đã dẫn dắt các tham dự viên hiểu rõ hơn về mục đích của buổi chuyên đề. Cha cho biết: “Chuyên đề “Sự học” hôm nay là kế hoạch cho việc học và dạy học trong tương lai”.

Tiếp theo chương trình, diễn giả tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung đã giúp các tham dự viên hiểu thế nào là học về “Sự học”, các phương pháp cốt lõi của việc học mà một số quốc gia phát triển trên thế giới đã áp dụng cho ngành giáo dục. Thầy cũng trình bày các cấp độ của sự học và phương pháp để người học đạt kết quả tốt nhất. Vị tiến sỹ người giáo xứ Kỳ Anh còn nhấn mạnh thêm: “Học về kỹ năng học hơn là học kiến thức nơi từng con chữ trên trang sách”. Ngoài ra, thầy cũng giới thiệu một số nguồn tham khảo uy tín từ các chuyên viên nổi tiếng về ngành nghiên cứu sự học mà thầy đã biết.

Sau ít phút giải lao, các tham dự viên cùng nhau thảo luận nhóm dựa trên các câu hỏi mà tiến sĩ đã đưa ra.

Đúng 9h45 phút, các tham dự viên trở lại Hội trường Trung tâm để lắng nghe câu trả lời qua phần trình bày của các thuyết trình viên đại diện cho từng nhóm. Kết thúc phần thuyết trình, tiến sỹ Nguyễn Khánh Trung đã đúc kết và củng cố thêm thông tin cho câu trả lời mà các tham dự viên đã đưa ra. Thầy cũng nhận định: “Tự mỗi người phải tìm ra chân dung học tập riêng cho chính mình. Đó chính là mục đích mà tôi muốn gửi đến các tham dự viên trong chuyên đề hôm nay”.

Kế tiếp, cha Giám đốc Phaolô đã hồi đáp lại những thao thức và mong muốn về việc học mà các học viên đã trình bày tới Ban Điều hành.

Chuyên đề khép lại lúc 11h10 cùng ngày với nhiều niềm vui của các tham dự viên vì được gặp gỡ, thủ đắc thêm hành trang cho tương lai.

Ban Truyền thông Học viện