Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII tổ chức chuyên đề về “sự học”

2-Chuyên-đề-về-sự-học

2-Chuyên-đề-về-sự-học

HỌC VIỆN LIÊN DÒNG THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN XXIII – GIÁO PHẬN VINH
TỔ CHỨC
CHUYÊN ĐỀ VỀ “SỰ HỌC”

Diễn giả: Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, nhà nghiên cứu về giáo dục – Đã từng làm việc tại Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục IRED
Thời gian: 07h30’ – 11h00’, thứ Bảy, ngày 11/11/2023
Địa điểm: Hội trường Trung tâm Mục vụ Giáo phận Vinh
Địa chỉ: Nghi Diên – Nghi Lộc – Nghệ An
Thành phần tham dự:
– Quý học viên đang theo học tại Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và cựu học viên
– Quý chủng sinh và quý tu sĩ nam/nữ
– Quý giáo sư, quý bề trên các hội dòng và hiệp hội nam/nữ
Đăng ký tại: [email protected] hoặc số điện thoại: 0963468071

Trân trọng!

T/M. Ban Điều hành Học viện
Linh mục Phaolô Nguyễn Thiện Tạo
Giám đốc


GIỚI THIỆU VỀ TIẾN SỸ NGUYỄN KHÁNH TRUNG

Tiến sỹ Nguyễn Khánh Trung là người con giáo xứ Kỳ Anh, tốt nghiệp tiến sỹ chuyên ngành Xã hội học Giáo dục tại Đại học Toulouse 2 (Đại học Jean Jaures), Cộng hòa Pháp, từng là nghiên cứu viên hợp tác tại Đại học Nantes (Pháp) và đã từng làm việc tại Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED).

Ông đã từng là giảng viên bán cơ hữu tại Đại học Mở TP. HCM, đã sáng lập và từng là giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Emile Việt. Giáo dục nói chung là lĩnh vực nghiên cứu của ông. Những năm gần đây, ông thực hiện nhiều công trình nghiên cứu so sánh quốc tế và dịch nhiều tác phẩm liên quan đến “sự học”. Những công trình này đã được xuất bản thành sách, các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học và phổ thông, ông cũng là người thường xuyên góp mặt trên các diễn đàn về giáo dục.

Sách đã xuất bản gồm: “So sánh giáo dục gia đình giữa phụ huynh Pháp và Việt Nam”, “Giáo dục Việt Nam và Phần Lan”; “Học thế nào bây giờ? – Hướng dẫn trẻ cách tự học”; “Học thế nào bây giờ? – Chiến lược phát triển bản thân và thành công trong việc học”; “Học thế nào bây giờ? – Vận dụng 8 loại hình thông minh để giúp trẻ học tốt hơn”. Đồng thời, một số sách khác đang trên đà hoàn thiện và sẽ xuất bản trong thời gian tới.

Các bài viết cho công chúng phổ thông của TS. Nguyễn Khánh Trung được lưu trữ ở trang này: http://nktrung12.blogspot.com/