Caritas Vinh: Tập huấn phương pháp phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng

Trong các ngày 01 đến 03 tháng 08 năm 2020, tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ Xã Đoài (Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An), Tiểu ban hỗ trợ người khuyết tật (NKT) thuộc Caritas Giáo phận Vinh đã tổ chức khóa tập huấn cho người chuyên trách, cộng tác viên và tình nguyện viên tại các giáo hạt trong giáo phận với chủ đề “Chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng”. 

Giảng viên trong các ngày tập huấn là Ths.Bs. Hồ Huy Cường, Bs. Nguyễn Thị Tuân Anh và Bs. Hồ Thị Thu Hiền. Hiện diện trong các buổi tập huấn có Lm. Phanxicô X. Nguyễn Văn Lượng – Giám đốc Caritas Vinh, Lm. Gioan B. Nguyễn Thanh Thiên – Đặc trách Tiểu Ban Hỗ trợ NKT  cùng quý nữ tu trong Ban Caritas Giáo phận với 50 tham dự viên đến từ các giáo hạt trong Giáo phận Vinh

Trong ngày khai mạc, cha Đặc trách Tiểu Ban Hỗ trợ NKT đã thay mặt cha Giám đốc Caritas Vinh đến thăm hỏi động viên tinh thần và diễn giải mục đích của khoá tập huấn với các tham dự viên. Cha mong muốn sau khóa học này, các học viên khi được trang bị những kiến thức, kỹ năng về việc hỗ trợ NKT, sẽ biết mang những kiến thức, kỹ năng này chăm sóc giúp NKT hòa nhập cộng đồng.

Trong các ngày của khóa tập huấn, các giảng viên vừa truyền thụ kiến thức, vừa xen kẽ hướng dẫn thực hành về cách thức phát hiện NKT, phân loại và xác lập nhu cầu của họ. Đồng thời, tổ chức các cuộc điều tra tại cộng đồng để thu thập dữ liệu về NKT trên địa bàn, từ đó lập kế hoạch can thiệp phục hồi chức năng cho NKT.

Caritas Vinh