Liên Đoàn TNTT Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh: Thông báo về việc sống tháng Mân Côi và thực hiện điều lệ Hội Thánh Nhi Truyền giáo


THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM
LIÊN ĐOÀN GIOAN PHAOLÔ II – GIÁO PHẬN VINH
Số 04/2020/BĐH/JPII
————————

 THÔNG BÁO
V/v. Sống tháng Mân Côi và thực hiện điều lệ Hội Thánh Nhi Truyền giáo.

Kính gửi:
– Quý cha Quản xứ và Phó xứ,
– Quý cha Tuyên úy, quý Trợ úy và Trợ tá,
– Quý Huynh trưởng và tất cả các đoàn sinh phong trào TNTT.

Chúng ta đã bước vào tháng Mân Côi, và chúng ta vừa được Đức Giám mục Giáo phận gửi cho lá thư Mục vụ Tháng Mân Côi 2020. Trong lá thư này, có đoạn Đức Giám mục viết: “ Để cổ vũ tinh thần Phúc Âm hóa nơi giới thiếu nhi, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chấp thuận việc phối hợp phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể với hội Thiếu Nhi Truyền Giáo của Tòa Thánh. Xin các cha xứ kết hợp với cha tuyên úy TNTT giáo phận và các huynh trưởng Liên đoàn Gioan-Phaolô II để cùng khơi dậy và hướng cho các em thiếu nhi có tinh thần truyền giáo ngay từ thuở thơ ấu.”

Để đáp lại lời đề nghị của Đức Giám mục Giáo phận, Ban điều hành (BĐH) Liên đoàn đề nghị các xứ đoàn và các thành viên của Liên đoàn thực hiện những việc sau:

  • Trong tháng 10 này, mỗi lần các Huynh trưởng, các ngành hay toàn thể xứ đoàn hội họp, chúng ta đọc với nhau một chục Kinh Mân Côi, với chủ hướng là cầu nguyện cho công việc loan báo Tin Mừng.
  • Ngày 18 tháng 10, mỗi Xứ đoàn cùng đọc một chuỗi Mân Côi để hưởng ứng chương trình “Vì hiệp nhất và hòa bình, một triệu em thiếu nhi đọc kinh Mân Côi”
  • Ngoài ra, trong Cẩm nang sinh hoạt của Hội Thánh nhi Truyền giáo, mà Hội đồng Giám mục Việt Nam đã nhìn nhận các thành viên của Phong trào TNTT là nòng cốt, có đưa ra những điều kiện cho các thành viên của Hội như sau, mà chúng tôi (linh mục tuyên úy và BĐH Liên đoàn) khi được Đức Giám mục Anphong tiếp kiến hôm thứ 5 ngày 24/9/2020, ngài đã truyền dạy chúng tôi phải truyền đạt để các thành viên của TNTT Giáo phận Vinh thực hiện:

+ Mỗi ngày dâng một kinh Kính Mừng.

+ Mỗi tháng dâng 15 phút chầu Thánh Thể thầm lặng cầu nguyện đặc biệt cho các thiếu nhi trên thế giới và công cuộc loan báo Tin Mừng của Hội Thánh.

+ Mỗi tháng, mỗi thiếu nhi tiết kiệm năm ngàn đồng (5.000đ) để giúp các bạn thiếu nhi tại Việt Nam[1].

+ Mỗi năm tổng lạc quyên một lần (hoặc bằng hình thức khác) gửi về Tòa Thánh giúp các em thiếu nhi trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, vào ngày 22 tháng 10 này, Liên đoàn sẽ mừng kính thánh Gioan Phaolô II, Quan thầy. Xin các thành viên thêm lời cầu nguyện cho nhau, và cùng nhau hướng đến ngày quan trọng đó. Về chương trình ngày lễ Quan thầy Liên đoàn, chúng tôi sẽ sớm gửi tới các Xứ đoàn.

Chúng con kính xin quý cha xứ, quý cha phó, quý cha tuyên úy động viên, chỉ dạy và nhắc nhở chúng con thực hiện được chương trình này. Xin chân thành cám ơn quý cha!

Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của Đức Mẹ Mân Côi và thánh Gioan Phaolô II, ban cho quý cha và mọi thành viên của Liên đoàn tràn đầy hồng ân của Chúa!

Trân trọng kính chào Quý cha và mọi thành viên của Liên đoàn trong Chúa Giêsu Thánh Thể!

Xã Đoài, ngày 01 tháng 10 năm 2020

Linh mục Tuyên úy Liên đoàn
Antôn Hoàng Trung Hoa

 


[1] BĐH các Xứ đoàn thu mỗi tháng, và mỗi quý nộp về cho BĐH Liên đoàn, và mỗi sáu tháng, BĐH Liên đoàn nộp về cho Cha Trưởng ban Truyền giáo. Chúng ta sẽ đề nghị số tiền này, Ban Truyền giáo chỉ dùng để giúp các thiếu nhi nghèo.