Tiền Chủng viện Xã Đoài khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

GPVO (01/05/2024) – Vào lúc 19:30 thứ Ba ngày 30/4/2024, Tiền Chủng viện Xã Đoài đã khai mạc tháng hoa kính Mẹ với chủ đề “Cùng Mẹ thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”.

Hiện diện trong buổi dâng hoa không chỉ có các thành viên của Tiền Chủng viện, mà còn có sự hiện diện của Đức cha Anphong và Đức cha Phụ tá Phêrô, quý cha Tòa Giám mục, quý thầy và quý sơ phục vụ tại Tòa Giám mục.

Lời cầu xin ơn thánh hóa của Ngôi Ba Thiên Chúa mở đầu cho buổi dâng hoa linh thiêng và sốt mến. Trước tượng đài Mẹ, mỗi người lắng đọng tâm tình suy niệm mầu nhiệm Năm Sự Vui, cùng nhau chiêm ngắm cuộc đời Mẹ Maria như bài ca tuyệt hảo được dệt để dành riêng cho Thiên Chúa, một bài ca của tình yêu, khiêm nhu, âm thầm và lặng lẽ. Trong cõi thinh lặng, đoàn con cái nép mình trong lòng Mẹ để được nâng đỡ, chở che. Đồng thời, học đòi các nhân đức cao trọng của Mẹ để mau mắn thưa tiếng “xin vâng” hầu bước theo Thầy Giêsu Chí Thánh.

Kế đến, quý đức cha, quý cha, quý thầy và quý xơ tiến dâng những đoá hoa gói trọn tâm tình của đoàn con thảo lên Đức Mẹ.

Sau đó, Đức cha Anphong đã đọc lời nguyện kết thúc và ban phép lành cho cộng đoàn tham dự.

Buổi dâng hoa kết thúc bằng bài hát Lời cầu cho xứ đạo: “Mẹ thương kết hợp đoàn chiên, được luôn duy nhất với chủ chiên. Cho dù bao khó nguy trên đường, đồng tâm tiến bước trong tình thương.”

Ban Truyền thông Tiền Chủng viện